Du lịch Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm
Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm cực kỳ thú vị

Cung đường Mai Châu Mộc Châu là một trong những điểm đến vô cùng thú vị và được các bạn trẻ trong và ngoài nước rất quan tâm. Hãy cùng theo dõi lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm tại Mai Châu  Mộc Châu của nhà hàng Hợp Thủy trong bài viết dưới đây.

Trên các diễn đàn du lịch và khắp các chuyên mục tư vấn, có quá nhiều người băn khoăn về việc nên lựa chọn đi Mai Châu hay Mộc Châu. Người thì mê mẩn những thiên đường hoa mơ, hoa mận nở rộ trên cao nguyên bao la thơ mộng ở Mộc Châu, người thì lại muốn tìm hiểu về cuộc sống bản làng của người Thái cùng những trải nghiệm thêu dệt vải thổ cẩm thú vị tại thung lũng nhỏ xinh đẹp Mai Châu…

Đừng lăn tăn nữa, sao ta lại không tới cả 2 địa điểm thú vị này trong một cuộc hành trình nhỉ? Những kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm dưới đây sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời nhất ở cả hai vùng đất núi non hùng vĩ và đậm chất thơ này.

Nên đi Mai Châu Mộc Châu vào thời gian nào?

Mai Châu Mộc Châu có 4 mùa xuân – hạ – thu – đông giống như những tỉnh khác của miền Bắc. Tuy nhiên do đặc thù của vị trí địa lý và địa hình núi cao, khí hậu ở Mai Châu – Mộc Châu quanh năm mát mẻ vì vậy du khách có thể đến nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào mỗi mùa khác nhau, Mai Châu Mộc Châu sẽ mang tới những vẻ đẹp độc đáo khác nhau:

Vào thời điểm cuối đông đến đầu mùa xuân (từ tháng 11 đến tháng 3) là thời điểm du khách đến du ngoạn Mai Châu Mộc Châu đông nhất bởi sự cuốn hút của những bông hoa mận bung nở trong nắng xuân trên khắp các thung lũng ở Mai Châu. Còn nếu đến Mai Châu Mộc Châu vào tháng 3 – tháng 4, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí ấm áp, dễ chịu cùng sắc hoa ban bung nở trắng trời. Tại khắp các cung đường Tây Bắc và Mộc Châu, những cành hoa ban trắng thuần khiết nở rực đầy sức sống, làm say đắm lòng người.

Mùa hè ở Mai Châu Mộc Châu khá mát mẻ, nhiệt độ thường dao động trong khoảng 25 -27 độ khiến cho du khách hoàn toàn quên đi cái oi ả, nóng bức ở thành phố chật hẹp đông đúc để thả hồn mình trên những cánh đồng lúa chiêm chín vàng rực phủ khắp các thung lũng yên bình.

Lịch trình khám phá Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhất

Xét về mặt địa lý, Mai Châu nằm ở cuối tỉnh Hoà Bình, cách Hà Nội khoảng 140km và gần hơn 60km so với Mộc Châu. Vì vậy để thuận tiện trong cung đường di chuyển, bạn nên đến Mai Châu trước tiên. Lịch trình 3 ngày 2 đêm mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn chi tiết như sau:

Ngày đầu tiên, trên hành trình của mình, bạn hãy dừng chân ghé lại đèo Thung Khe để có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của Mai Châu từ xa. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có được những bức ảnh đặc sắc bên sắc màu trắng xoá của núi đá cùng làn sương mù bao phủ. Khi đặt chân tới đây, bạn đã có thể cảm nhận được cái mát mẻ, thậm chí là se se lạnh của không khí chốn núi rừng Tây Bắc rồi đấy. Tận hưởng những xiên thịt nướng, cơm lam, hay ngô khoai nướng giữa chốn núi rừng hùng vĩ quả là hấp dẫn phải không nào?

Điểm đến tiếp theo là Mai Châu Ecolodge - resort đạt chuẩn 4 sao tọa lạc trên đồi Nà Thia. Tại đây bạn có thể check in với những căn bungalow xinh đẹp, những cánh đồng lúa mượt mà hay những buôn làng ẩn sau tán lá. Ở đây có dịch vụ thuê xe đạp hoặc xe điện chở du khách đi thăm quan các bản.

Lái xe là người bản địa không chỉ thông thuộc đường xá mà còn khá thân thiện và vui tính. Buổi tối, bạn có thể thưởng thức những điệu múa truyền thống của các cô gái Thái xinh đẹp trong khi ăn lẩu gà cá bản Lát, hoặc đi bộ, đi xe đạp khám phá khung cảnh thiên nhiên bình dị ở nơi đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mai Châu chi tiết

Ngày thứ hai sẽ khởi động bằng việc đi thăm thác Gò Lào – dòng thác tung bọt trắng xoá nằm cách thị trấn Mai Châu khoảng 15km. Sau đó, ta sẽ khởi hành đi Mộc Châu. Từ Mai Châu lên Mộc Châu mất khoảng 60 phút, bạn có thể cân đối để tính toán thời gian ăn trưa phù hợp.

Điểm đến đầu tiên tại Mộc Châu bạn có thể lựa chọn một trong 2 địa điểm là rừng thông bản Áng hoặc nông trại Chimi Farm. Rừng thông sẽ phù hợp với những ai thích check in, sống ảo bởi không gian vô cùng lãng mạn và yên bình. Còn nông trại Chimi Farm sẽ khiến bạn thích thú với trải nghiệm hái dâu, thưởng thức những trái dâu tươi mọng cùng nhiều món ăn khác như sữa chua dâu, bánh dâu…

Bạn nên bắt đầu buổi sáng ngày thứ 3 sớm với không khí trong trẻo trên đồi chè trái tim bạt ngàn và thưởng thức món chè Ô Long Mộc Châu nổi tiếng. Ngoài ra, Thác Dải Yếm và thung lũng Nà Ka là những địa điểm bạn nên ghé thăm nếu có đủ thời gian. Đường đi vào các điểm này khá khó đi và quanh co, nên bạn hãy cân nhắc để có đủ thời gian di chuyển cho kịp giờ quay trở về thị trấn và kết thúc chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm của mình.

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Mai Châu Mộc Châu

Để đến với Mai Châu Mộc Châu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy thay vì ô tô. Quãng đường 140km từ Hà Nội lên Mai Châu cũng không quá khó để đi xe máy. Thêm vào đó, cảm giác đi “phượt” sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Thuê xe máy tại Mai Châu

Còn nếu đi bằng ô tô, thì tại Mai Châu hay Mộc Châu bạn đều có thể thuê xe đạp hoặc xe máy với mức giá vô cùng hợp lý để có phương tiện di chuyển tại nơi bạn đến. Không khí ở Mai Châu Mộc Châu thường se lạnh vào sáng sớm và buổi tối, vì vậy hãy mang theo áo khoác để giữ ấm. Bạn cũng nên mang theo thuốc đuổi côn trùng để tránh bị muỗi hay các loại côn trùng tại núi rừng, ruộng đồng khiến bạn khó chịu.

Còn có quá nhiều những điều thú vị ở Mai Châu Mộc Châu mà trong thời gian 3 ngày 2 đêm bạn sẽ chỉ trải nghiệm được phần nào cảnh sắc và cuộc sống nơi đây. Hãy đến và trải nghiệm, chắc chắn, Mai Châu Mộc Châu sẽ khiến bạn mê đắm và lưu luyến mãi không thôi.
https://nhahanghopthuy.com/du-lich-mai-chau-moc-chau-3-ngay-2-dem/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đặc sản Mai Châu Hòa Bình

LƯU Ý khi tham quan cột cờ Mai Châu!!!